• Sun. May 19th, 2024

เริ่ม 1 ก.ค. นี้! ญี่ปุ่นเรียกเก็บค่าปีนภูเขาไฟฟูจิผ่านเส้นทางโยชิดะ

ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2024 เป็นต้นไป ผู้ที่หวังจะปีนภูเขาไฟฟูจิของญี่ปุ่นโดยใช้เส้นทางยอดนิยมอย่าง “โยชิดะ” (Yoshida Trail) จะต้องเสียค่าธรรมเนียมเป็นเงิน 2,000 เยน (ราว 478 บาท) จากนโยบายของทางการที่พยายามจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในแต่ละวันบนภูเขาไฟเลื่องชื่อแห่งนี้

เมื่อเดือน ก.ค.–ก.ย. ปีที่แล้ว มีนักท่องเที่ยวปีนภูเขาฟูจิโดยใช้เส้นทางโยชิดะรวมมากกว่า 220,000 คน ทำให้เส้นทางเกิดความแออัดคับคั่ง เกิดการบาดเจ็บได้ง่าย และทำให้มีขยะเกลื่อนกลาดตามทาง

อย่าหาทำ! ชายเยอรมันฉีดวัคซีนโควิด-19 มากถึง 217 เข็ม!

รัสเซีย-จีนจับมือ วางแผนตั้ง “โรงไฟฟ้านิวเคลียร์บนดวงจันทร์”

เอลนีโญเริ่มอ่อนแรงลงแล้ว แต่อุณหภูมิโลกยังสูงต่อเนื่อง

ทางการญี่ปุ่นจึงตัดสินใจออกมาตรการที่จะควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อรักษาทั้งความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสวยงามของเส้นทางเอาไว้

นอกจากนี้ ในปีนี้จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปบนเส้นทางโยชิดะเพียง 4,000 คนต่อวันเท่านั้น และห้ามไม่ให้ใช้เส้นทางในเวลา 16.00-02.00 น.

เส้นทางโยชิดะได้รับความนิยม เพราะเดินทางจากกรุงโตเกียวได้ง่าย โดยนักท่องเที่ยวมากกว่า 60% ที่ขึ้นภูเขาไฟฟูจิมักเลือกเส้นทางนี้

ที่ผ่านมา มีหลายกลุ่มส่งสัญญาณเตือนถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเส้นทางปีนภูเขาฟูจิมาระยะหนึ่งแล้ว เช่น อิซุมิ มาซาตาเกะ เจ้าหน้าที่จังหวัดยามานาชิ กล่าวเมื่อเดือน ก.ย. ปีที่แล้วว่า พื้นที่ดังกล่าวกำลังเผชิญกับวิกฤตอย่างแท้จริงและควบคุมไม่ได้

ขณะเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว มีการแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ 61 ครั้งไปยังตำรวจจังหวัดชิซูโอกะ เพราะศูนย์ช่วยเหลือบนเส้นทางไม่เพียงพอ โดยส่วนใหญ่เกิดจากการปรับตัวเข้ากับความสูงไม่ได้ อุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ หรือมีอุปกรณ์ไม่ดีพอที่จะปีนเขาคำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

เมื่อคำนึงถึงเรื่องทั้งหมดนี้ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจว่า ถึงเวลาต้องดำเนินการแล้ว และกฎใหม่มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ค. ได้รับการอนุมัติเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมาโดยรัฐบาลภูมิภาคยามานาชิ

เรียบเรียงจาก BBC

ร้อนตับแตก! 5-6 มี.ค.นี้ ดัชนีความร้อน พุ่งสูงทะลุ 48-51 องศา

iOS 17.4 เปิดอัปเดตแล้ว มาพร้อมอิโมจิ-ฟีเจอร์ใหม่เพียบ!

แฉลากไส้! แก๊งกะเทยฟิลิปปินส์ มี “แม่แท็ค” คุมซอยสุขุมวิท 11

By admin