• Mon. May 20th, 2024

“ติ๊ก เจษฎาภรณ์” ไม่เครียดปมดราม่าโยงการเมือง ลั่นแล้วแต่จะตีความ ไม่จำเป็นต้องอธิบาย…

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันที ก่อนหน้านี้พระเอกชื่อดัง “ติ๊ก – เจษฎาภรณ์ ผลดี” ได้โพสต์คำคมลงโซเชียลผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ในความมืดมิด…ไม้ขีดไฟแค่ 1 ก้านที่จุดติด คนนับล้านในรัศมีไกลจะมองเห็นเปลวแสงสว่างจากปลายไม้ขีดนั้น #ยิ่งมืดยิ่งสว่าง”

ซึ่งในช่วงพอดิบพอดีกับที่ข่าวการเมืองกำลังร้อนระอุ ทำให้บรรดาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างเสียงแตก มีบางคอมเมนต์ชี้ไปโยงถึงการเมือง จนทำให้ทัวร์ลง ล่าสุด “ติ๊ก” ก็ได้เปิดใจเคลียร์ถึงเรื่องนี้ให้ฟังว่า

“แจม รชตะ – ฟิล์ม ธนภัทร” คนละขั้วแต่ลงตัว ทำงานจนรู้ใจ ไม่คิดจะมาไกลขนาดนี้

เปิดใจ “โบว์ สุภาภรณ์” คว้ามง Miss Thailand International 2023 เป็นตัวแทนไปเวทีโลก

ถามถึงเรื่องดราม่าก่อนหน้านี้ในทวิตเตอร์ (X) ทัวร์ลง?

“ผมก็เข้าไปอ่านในคอมเมนต์ เราอาจจะไม่เรียกว่าทัวร์ลงดีกว่า ในคอมเมนต์ก็มีคอมเมนต์ดีๆ ผมว่ามันนานาจิตตังแล้วแต่คนจะเข้าใจและตีความหมายในแบบไหน แต่ถ้าย้อนกลับไปผมเป็นคนชอบเข้าป่าอยู่แล้ว ชอบวิชาลูกเสือ เราเรียน รด. มา แล้วเรานึกถึงว่าในยามค่ำคืนแสงสว่างที่มันถูกจุดขึ้นมา เราจะสามารถมองเห็นระยะไกลหลายกิโลเมตร ซึ่งเป็นเพียงแค่คำคมอะไรบางอย่างเท่านั้น”

เราไม่ได้อิงเรื่องการเมือง?

“เป็นเรื่องของธรรมชาติและผืนป่าครับ”

จังหวะมันคาบเกี่ยวพอดี คนเลยตีความและนำไปโยงเรื่องสีการเมือง?

“เรื่องของการโยง จะพูดแบบไหนก็แล้วแต่มันสามารถโยงได้หมด ถ้าพูดถึงการเป็นประชาชนคนหนึ่งในสังคม ผมคิดว่าในทุกๆ คน เราสามารถที่จะพูดเรื่องความเป็นอยู่ ความคิดเห็นต่างๆ เหล่านี้ได้ ต้องบอกว่าความรู้สึกของแต่ละคนมันมีความแตกต่างกันไป ผมคิดว่าอยากจะให้มีโอกาสเปิดเสรีในเรื่องของการพูดเรื่องพวกนี้ โดยที่ไม่ทำให้พึงพอใจ ไม่พึงพอใจใคร แต่ผมว่ามันคือแรงขับเคลื่อนที่จะทำให้สังคม ชีวิตความเป็นอยู่ต่างๆ รวมถึงองค์ภาพรวมต่างๆ ขับเคลื่อนไปในทางที่ดีด้วยเหมือนกัน”

ตกใจไหมที่เจอคนมาโยง?

“ก็เคยเจอมาบ่อยเหมือนกันนะครับ เราต้องไม่รู้สึกว่าการที่ใครออกมาพูดอะไร มันโยงเรื่องของการเมืองเสมอไป อยากให้มองมุมที่เปิดกว้างๆ และมองให้มันเป็นเรื่องปกติของสังคมเราครับ”

อยากออกมาอธิบายไหมว่าที่โพสต์เกี่ยวกับเรื่องธรรมชาติ?

“ผมว่าไม่จำเป็นต้องอธิบาย เรื่องแบบนี้จะผ่านมาแล้วผ่านไป ตราบใดที่เรายืนอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง แล้วเราไม่ได้ทำอะไรผิด เราไม่จำเป็นต้องกลัวสิ่งใดๆ บนโลกใบนี้เลยครับ”

หลังจากจบอันนั้นก็ไม่มีใครพูดถึงอะไรอีก?

“ไม่มีครับ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป”

หลังจากนี้ต้องระวังการโพสต์อะไรไหม เพราะตอนนี้การเมืองเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เปราะบาง?

“แน่นอนครับ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เปราะบาง แต่ผมก็จะบอกว่า จริงๆ แล้วในบางแพลตฟอร์ม มันคือเรื่องที่เราได้ถ่ายทอดมุมมองต่างๆ ที่เรานึกคิด ณ ตอนนั้นๆ ซึ่งอยู่ที่คนที่จับเรื่องมาตีความ แต่อยากให้ทุกคนเปิดใจให้กว้าง และเปิดโอกาสมองว่าเรื่องต่างๆ เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพใดๆ เราล้วนแต่เป็นมนุษย์ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน”

โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย AVC 2023 ไทย พบ จีน รอบชิงชนะเลิศ

ประกาศฉบับที่ 21 เตือน! 34 จังหวัด “ฝนตกหนักถึงหนักมาก”

ออกหมายจับ "อิทธิพล คุณปลื้ม" คดีออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคารมิชอบ คำพูดจาก สล็อตวอเลท

By admin

Related Post